วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

กิจกรรมการเรียนรู้


กิจกรรมการเรียนรู้ เป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนา ทำให้ผู้เรียนมีความรู้ และทักษะตามสมรรถนะที่กำหนด หลักในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 1.เป็นกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนไปสู่มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดชั้นปีที่กำหนดไว้ในหน่วยการเรียนรู้ 2.นำไปสู่การสร้างชิ้นงานหรือภาระงานที่แสดงถึงการบรรลุมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดชั้นปีของผู้เรียน 3.ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบและจัดกิจกรรม 4.เป็นกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 5.มีความหลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียนและเนื้อหาสาระ 6.สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ 7.ช่วยให้ผู้เรียนเข้าสู่แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ที่หลากหลาย 8.เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง
ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 1.กิจกรรมนำสู่การเรียน 2.กิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ 3.กิจกรรมรวบยอด
กิจกรรมนำสู่การเรียน (Introduction Activities) เป็นกิจกรรมที่ใช้ในการกระตุ้นความสนใจของผู้เรียนในตอนต้นก่อนการจัดกิจกรรมพัฒนา กิจกรรมนำสู่การเรียน 1.กระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ มีความกระตือรือร้นอยากเรียน 2.เชื่อมโยงสู่กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียนและกิจกรรมรวบยอด 3.เชื่อมโยงถึงประสบการณ์เดิมที่ผู้เรียนมีอยู่ 4.ช่วยให้ผู้เรียนได้แสดงถึงความต้องการในการเรียนรู้ของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น